Neutron's Blog : OpenSource - Open my mind.

Tuesday, April 17, 2007

ใกล้ถึงวันวิวาห์...แล้วหนา!

เตรียมตัวเป็นเจ้าบ่าว....

รู้สึกตื่นเต้นมาก ๆ (ก็ตั้งแต่เกิดมายังไม่เคยแต่งงานกับเขาเลยนี่ครับผม หึหึ :P) ยิ่งใกล้วัน ก็ยิ่งยุ่ง ทั้งเรื่องเรียน เรื่องงาน ทำให้ไม่ค่อยได้ติดตามข่าวสารในกลุ่ม OpenSource ได้เหมือนแต่ก่อน แต่ยังไม่เลิกล้มความตั้งใจนะครับ ถ้าไม่ล้มหายตายจากไปไหนซะก่อน

แต่ยังไงก็ไม่ตกข่าวมากนัก ได้รับรู้ข่าวสารว่า Debian 4.0 (Etch) Released แล้ว และ Lenny ได้ออกมาซนกับเขาแล้ว ส่วน Sid ยังซ่าไม่เลิกเหมือนเดิม อิอิ :P พอได้ต่อเน็ตก็เลยถือโอกาสเข้าไปดู neutron.debianclub.com ที่ทำ Mirror ของ Debian i386 ไว้ เลยได้ทำ SymLinks ใหม่ stable -> etch, testing -> lenny, unstable->sid แต่เน็ตช้ามาก ๆ เลยไม่ได้ตรวจสอบความเรียบร้อย เดี๋ยวกลับไปที่ ม.ขอนแก่นก่อน คงได้ดูกันใหม่

ส่วนสงกรานต์ที่ผ่านมาก็กลับบ้านที่ สุรินทร์ เลยมีโอกาสได้ใช้ชีวิตแบบลูกทุ่งอีกครั้ง หลังจากมาอยู่ในป่าปูนอยู่นานโข ถือโอกาสค้างที่บ้านว่าที่แม่ยาย :) ข้างบ้านมีกองฟาง คอกวัว และพอดีถึงช่วงเทศกาลงานบวช ก็เลยมีช้างอยู่ข้างบ้านด้วย ก็เป็นช้างของญาติ ๆ เอามาเลี้ยงเพื่อรับแห่งานบวช ซึ่งเป็นประเพณีของชาวบ้านแถวนี้ เห็นเขาเลี้ยงแล้วยากน่าดู ทั้งที่ช้างตัวมันใหญ่ด้วย และก็กินจุมาก ๆ กินเกือบทั้งวัน เรามีโอกาสแค่ช่วยเลี้ยงวัว ส่วนช้าง....ได้แต่ยืนดูห่าง ๆ เหอะ ๆ

และที่สำคัญคือ เอาการ์ดงานแต่งงานมาให้ทุก ๆ คนในบ้านช่วยพิจารณา โดยการ์ดงานแต่งงานที่ออกแบบไว้ ด้วยโปรแกรม GIMP และฟอนต์จาก f0nt.com และรูปภาพต่าง ๆ ที่ค้น ๆ มาจากอินเตอร์เน็ต โดยรูปหลักมีชื่อกำกับว่า Winfield Little ก็ขอขอบคุณเจ้าของภาพมา ณ ที่นี้ด้วย (To Winfield Little, Thank you very much, your photo make my dream come true)

และเป็นอีกครั้งที่โปรแกรม OpenSource สร้างความภาคภูมิใจให้กับชีวิตของผม ขอบคุณครับ

8 Comments:

Post a Comment

<< Home