Neutron's Blog : OpenSource - Open my mind.

Thursday, February 01, 2007

ใกล้ถึงวันแล้ว..... NLC#7

ยังไม่ได้เตรียมตัวเข้าร่วมแข่งขัน NLC#7 เลย....

ปีนี้ก็เป็นอีกปี ที่ฟลุ๊กผ่านเข้ารอบ NLC#7 เพราะข้อสอบที่สอบตอนข้อเขียนนี่ มหาหิน คนออกข้อสอบนี่...ไม่เห็นใจ "นักศึกษาตาดำ ๆ" บ้างเลย แต่ว่าไปแล้วนี่ก็แค่จุดเริ่มต้น (จริงปะครับ...กรรมการ) และถ้าเดาไม่ผิด ข้อสอบก็คงออกก่อนวันสอบซัก 1-2 ชั่วโมงเหมือนเดิม กันข้อสอบรั่ว(หรือเปล่า) :P
แต่ยังไงก็ตื่นเต้นทุกครั้งที่ได้เข้าไปร่วมงาน ปีนี้มีหลายคน ที่ชื่อไม่คุ้น ส่วนที่คุ้น ๆ ก็รู้ ๆ กันว่า "เป็นคนพันธุ์เดียวกัน" แต่ก็ดีใจ ที่จะได้ต้อนรับน้องใหม่ เอะ... เรียกน้องใหม่ไม่รู้จะถูกหรือเปล่า ลืมเช็คอายุเหมือนกัน บางคนเป็นรุ่นพี่ บางคนก็รุ่นน้อง เป็นโอกาสที่ดีที่จะได้แลกเปลี่ยนความรู้กัน ทำไงได้ คนเราน้อย ไม่เหมือนฝั่ง พี่ MS เขา คนเขาเยอะ ฝั่งเรานาน ๆ จะมีคนเพิ่มซักที ขอให้โครงการนี้อยู่ไปนาน ๆ นะครับ และขอย้ำเหมือนทุก ๆ ปีว่า "เราแข่งขันเพื่อแลกประสบการณ์ เพื่อการแบ่งปันความรู้กัน ตามแนวทางซอฟต์แวร์แบบเปิด ส่วนเงินรางวัล และของรางวัล เป็นผลพลอยได้อิอิ :) ได้ก็ดี ไม่ได้ก็ไม่เป็นไร ยังไงก็ได้ค่ารถกลับบ้านทุกปี :P

:::ขอบคุณ NECTEC ที่ไม่ทอดทิ้งเรา"

ปล: ปีนี้ตั้งใจจะไม่ ... เมา ... ก่อนเข้าสอบแล้วครับ ท่านกรรมการ ... :P (เพื่อน ๆ จบหมดแล้ว คราวไปแข่งธรรมศาสตร์ รังสิต เพื่อนเยอะไปหน่อย อิอิ :P)

1 Comments:

  • กลับมาแล้วครับ ...
    ปีนี้ไม่ติด 1 ใน 5 ครับผม คนเก่ง ๆ มากันเพียบ แต่ดีใจมาก ๆ ครับ ที่ได้เข้าร่วมงาน และเจอกลุ่มลินุกซ์ admin ครั้งนี้ :)

    By Blogger Neutron, at 12 February, 2007 18:54  

Post a Comment

<< Home