Neutron's Blog : OpenSource - Open my mind.

Monday, February 12, 2007

เข้าร่วมแข่งขัน NLC#7.....

เข้าร่วมแข่งขัน NLC#7.....

การเข้าร่วมงานครั้งนี้ ก็อย่างเคยคือ ตื่นเต้น ไม่แพ้ครั้งที่ผ่าน ๆ มา ยิ่งเริ่มลง Debian (sarge) เข้าไปในเครื่องที่ใช้ทำการแข่งขัน แล้ว "Kernel Panic!" นี่ หัวใจหล่นไปอยู่ที่ตาตุ่มเลยหละครับ ดีแต่ยังลงไปใหม่ ใช้ Kernel 2.6 แทน 2.4 ได้ไม่มีปัญหา เลยรอดตายอย่างหวุดหวิด แต่ก็เหลือเวลาให้ติดตั้งตามโจทย์ไม่มากเท่าไร ผ่านช่วงเช้าเวลาหมดลง คิดว่าทำทันตามที่โจทย์กำหนด แต่ไม่ได้ตรวจสอบเลย (สงสัยมีหลุดแหงม ๆ :P)

ช่วงบ่าย.....: ได้อ่านโจทย์ก็นึกอยู่ว่าจะทำยังไงกับการ เพิ่ม user เข้าไปในระบบพร้อม password ทีละหลายชื่อพร้อมกัน แฮะ ๆ คิดไม่ออก ข้ามไปทำข้ออื่นก่อนละกัน ผ่านไปจนเกือบหมด ก็เลยมาติดที่ รับ-ส่ง เมล์ กับเพิ่ม user เวลาก็ค่อย ๆ หมด สุดท้ายก็ไม่ได้เพิ่ม user (แฮะ ... มั่วไปหลายอย่าง ไม่ได้ซักอย่างแฮะ :P) ส่วนรับ-ส่งเมล์ ก็ส่งไปข้างนอก Domain ตัวเองไม่ได้ สรุป ... ปีนี้ก็ตายที่เมล์เซิร์ฟเวอร์เหมือนเดิม ฮึฮึ

จะเดินทางกลับที่พัก.....

เรื่องเดิม ๆ คือ หลงทางในกรุงเทพฯ อีกแล้วครับท่าน หลังแข่งเสร็จออกมานั่งทำหน้าละห้อยหน้า แฟร์ชันไอร์แลนด์ มีรถ แต่ไม่รู้จะไปทางไหนดี เพื่อนที่นำทางมาตอนเช้า ก็ติดเรียน สี่ทุ่มถึงจะเลิก ดูเวลาแล้วก็แค่ 2 ทุ่มกว่า ๆ โทรถามทางกับเพื่อนแล้ว ก็ไล่ทิศไม่ถูก ไปไม่ได้อยู่ดี พอดีเจอพี่ "ต้อม" ที่มาร่วมงานแข่งขันด้วยกัน ได้คุยกับพี่เขาเมื่อตอนเที่ยง ๆ และก่อนออกมาก็แยกกันได้แป๊บเดียว เห็นพี่เขาต้องไปทำธุระเลยไม่กล้าชวนให้พี่เขาช่วยนำทางให้ แต่จนแล้วจนรอด พี่ต้อมเดินออกมาหน้าห้าง เห็นหน้าตาสิ้นหวังของน้องชายตาดำ ๆ คนนี้ เลยยื่นมือเข้าช่วยเหลือ นำทางให้ไปจนถึง ม.เกษตรศาสตร์ นัดกับเพื่อนไว้ที่นั่น ขอบคุณพี่ต้อมมาก ๆ ครับ

เจอเพื่อนแล้ว.....

หลังจากรอซักชั่วโมงกว่า ๆ เพื่อนก็มาถึง บอกกับเพื่อนซะดิบดีว่าได้ที่จอดใน ม.เกษตร แต่เวลา ณ ขณะนั้นคือ สี่ทุ่มเศษ ประตู ม. ปิดเกือบทุกประตูแล้ว อ้าว....ซวยหละตู จอดรถไว้ข้างใน แต่ดีที่ลุงยามช่วยเปิดประตูให้ แต่ก็หลงวนไปวนมาใน ม. หลายรอบ กว่าจะออกมาได้ และที่หมายยังไม่ชัดเจน เพราะคิดว่าวันรุ่งขึ้นจะเดินทางไป ระยอง เพื่อนเลยพยายาม หาที่พักที่ใกล้ทางที่สุด (มันกลัวเราหลง) สุดท้ายได้ที่พัก เป็นบ้านญาติของเพื่อนอยู่ที่ สน.ปทุมวัน รู้แต่ว่าอยู่แถว ๆ ม.จุฬาฯ หิวเหมือนกันตอนนั้น ดูเวลาก็เกือบ ๆ ตีหนึ่งแล้ว ได้ก๋วยเตี๋ยวปลาแถวนั้นประทังชีวิต กลับห้อง หลับเป็นตาย ตื่นมาอีกทีก็เช้าแล้ว

มุ่งหน้าไประยอง.....ไหง?

เพื่อนออกมาส่งอย่างดี จนถึงทางขึ้นทางด่วน "ดินแดง" บอกว่าดูป้าย "บางนา" เราก็ทำตาม เพื่อนบอกว่าไปไม่ไกลก็ถึงบางนาแล้ว แต่ขับไปขับมา ไม่เห็นมีป้ายบางนาหว่า เลยไปออกนู่น วิภาวดีรังสิต ถึงจะไม่ค่อยรู้ทางเท่าไหร่ แต่ก็รู้ว่ามันคนละฟากเมืองแล้วนะนี่ เลยติดสินใจขึ้นทางด่วนกลับอีกที แล้วก็โทรถาม "พ่อ - อ.สุทิน" และพ่อเราก็พึ่งได้เสมอ กางแผนที่และก็บอกว่าให้ออก พระราม 9 แล้วก็ดิ่งตรงไป Motor Way เลย และตอนเกือบเที่ยง ก็มาถึงระยองโดยสวัสดิภาพ รอดตายแล้วเรา :P แต่ว่า นั่งนับบิลทางด่วนได้ตั้ง 6-7 แผ่น จ่ายค่าทางด่วนไปมากเหมือนกันแฮะเรา :P แต่ไม่เป็นไร ดีกว่าหลงทางในกรุงเทพฯ ฮึฮึ